Dân địa ốc hoạt động nhộn nhịp ngay sau Tết Nguyên đán

Vào thời khắc này mấy năm trước, khi thị trường căn hộ chung cư u ám, rất nhiều Sàn giao dịch chỉ khai xuân lấy ngày, tiếp theo đóng cửa đi lễ cầu may, còn hầu như vắng bóng công nhân làm việc ở các công trường dự án HH2B Linh Đàm.

Tuy vậy, bước sang năm Ất Mùi, tình-hình trên thị trường lại rất khác. Những doanh nghiệp BĐS đều đang có định hướng quay quay lại công việc khá sớm nhằm tận dụng thời điểm tốt từ thị trường bởi thanh khoản của thị trường địa ốc, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư Linh Đàm HH2B đã tốt lên. Những Sàn giao dịch nhà đất hầu hết đều nhất tề khai xuân và bắt đầu hoạt động quy củ kể từ ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch (ngày 24/2/2015 dương lịch). Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư dự án HH2 Linh Đàm cũng đã sớm vận hành quay lại, xây-dựng dự án ngay sau Tết.

Khi luận bàn với phóng viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Geleximco Vũ Văn Hậu cho hay, dự án HH2 Linh Đàm Green Star và Gemek Tower (trung tâm đô thị Lê Trọng Tấn) là các dự án chung cư chẳng-thểcoi--nhẹ của Tập đoàn. Chính vì thế, trên công trường dự án, ánh đèn luôn sáng, công nhân làm việc 24/24 giờ tới sát Tết và mở màn từ mùng 6 tháng Giêng, tại các dự án chung cư, công trường đã tiến hành hình thành những nhóm công nhân làm việc.

Vị biểu hiệu này cho hay thêm, từ ngày 10 tới ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, cả thảy các công nhân sẽ trở lại làm việc trên công trường. Đặc thù, để bảo đảm công đoạn, vận hành thi công tại dự án Gemek Tower sẽ sinh động|năng động và tiếp tục cường độ 24/24 giờ kể từ ngày 15.

dự án bất động sản
Dự án chung cư Sun Square Lê Đức Thọ được khai xuân từ ngày mùng 6 tháng Giêng

Theo ông Nguyễn Thế Đệ, CT HĐQT DN CP đầu tư vào và tăng trưởng thành thị Thăng Long, chủ đầu tư liên kết dự án chung cư Sun Square (Mỹ Đình), từ ngày mùng 6 tháng Giêng, Cty này đã khai xuân. Nổi bật, các đơn vị quản lý, tư vấn|tham vấn và nhà thầu cũng đã xuất hiện, làm việc trên công trường từ mùng 6. Dự tính, từ sau mùng 10 này, công trường dự án sẽ tấp nập quay lại.

Dự án HH2B Linh Đàm Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm) do Cty TNHH Thương mại, PR, xây cất BĐS Việt Hân làm CĐT là một dự án phức hợp lớn, có quy mô lên tới 5.000 căn hộ chung cư Linh Đàm HH2B cũng đã vẫn-còn được công đoạn thực hiện khẩn trương. "Trùm mền" trong khá nhiều năm, tới khi tái bắt đầu tiến hành, lại có sự tham dự của khá nhiều đơn vị nên dự án HH2 Linh Đàm này ngày càng hấp dẫn sự hào hứng của khách hàng lẫn giới đầu tư trong thời gian qua.

Khi đàm đạo với phóng viên, bà Phạm Thị Vân Hà, CT HĐQT công ty CP đầu tư vào phát triển địa ốc TNR Holdings - đơn vị độc quyền điều hành, quản lý và tăng trưởng dự án chung cư Goldmark City cho hay, dự án HH2 Linh Đàm này được hai nhà thầu thi công có tiếng ở VN đảm nhiệm. Những đơn vị xây-dựng lại khởi đầu theo ca, kíp, có chế độ thưởng, lì xì rất cao cho công nhân tới làm việc sớm. Vì thế, ngay từ hôm khai xuân (mùng 6), công trường dự án chung cư Goldmark City đã nườm nượp.

Khi rất nhiều dự án chung cư lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội có chương-trình sớm thi công trở lại hay là thi công quay lại sau kỳ nghỉ Tết thì dự án HH2 Linh Đàm Home City (Trung Kính) của Tổng Công ty Văn Phú, một dự án HH2 Linh Đàm lớn thời gian qua được nhiều người mua để ý vẫn im lìm. Mặc dù lúc trước, vận tốc mở màn của dự án HH2B Linh Đàm này tương đối nhanh. Tuy vậy, theo lý giải của Chánh văn phòng DN CP đầu tư Văn Phú Nguyễn văn hoa, các nhà thầu thi công tới sát Tết Nguyên đán mới cho các công nhân nghỉ. Trong lúc đó, hầu hết công nhân lại ở các tỉnh xa nên phải sau Rằm tháng Giêng, họ mới quay trở lại công trường kiên cố và triệt để. Đặc trưng, sau thời điểm này, dự án sẽ lại được xây-dựng rần rộ như -bước trước Tết Nguyên đán.

Khám-phá của phóng viên có thể thấy, cùng với các dự án HH2B Linh Đàm bắt đầu sớm, khá nhiều dự án HH2B Linh Đàm địa ốc tại Thành phố Hà Nội trước Tết có quá trình mở đầu rất tốt hiện vẫn đang trong hiện trạng "án binh bất động". Tuy thế, các doanh nghiệp đã hoạch định con đường thi công dự án HH2B Linh Đàm ngay trong tháng Giêng, chứ không phải "đóng cửa nghỉ ngơi" trong tháng "ăn chơi" như mấy năm trước.